Bệnh lậu mãn tính tiềm ẩn những nguy hiểm nào?

Ngày đăng: Thứ Sáu, 04/07/2017 03:07

Không giống như bệnh lậu cấp tính ở giai đoạn đầu có thể dễ dàng hỗ trợ chữa trị nhưng đối với bệnh lậu mãn tính thì sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn, có diễn biến rất phức tạp, kéo dài và gây nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt và công việc của người bệnh. Vậy bệnh lậu mãn tính tiềm ẩn những nguy hiểm nào?

Bệnh lậu mãn tính và những nguy hại tiềm ẩn

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm do song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria gonorrhea gây ra. Bệnh được chia thành 2 giai đoạn đó là: bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu mãn tính.

Bệnh lậu cấp tính khi không sớm phát hiện và hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính vô cùng nguy hiểm, rất khó hỗ trợ chữa trị, các song cầu khuẩn lậu đã ăn sâu vào máu, lây lan sang nhiều bộ phận khác trên cơ thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Khi mắc phải bệnh lậu mãn tính, người bệnh sẽ có những triệu chứng như: đi tiểu có cảm giác đau buốt, tiểu dắt, nước tiểu ra rất ít, thậm chí có thể bí tiểu. Một số trường hợp người bệnh xuất hiện dịch nhầy chảy ra từ dương vật vào mỗi buổi sáng và tiểu ra mủ, làm suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, chảy máu khi xuất tinh thần kinh suy nhược.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Đối với nữ giới thì sẽ có triệu chứng như: khí hư ra nhiều thất thường, màu vàng có mùi hôi khó chịu, nóng rát, đau khi đi tiểu, kinh nguyệt ra nhiều, lậu mãn tính có thể gây viêm hậu môn. Khi quan hệ có cảm giác đau ở xương mu, vùng âm đạo sưng tấy, chảy mủ vàng có mùi hôi ở vùng niệu đạo, âm hộ ngứa rát…

Bệnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân như: quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung vật dùng sinh hoạt hằng ngày với người bệnh như: khăn lau, bàn chải, quần áo, bồn cầu,… có nguy cơ nhiễm bệnh lậu mãn tính rất cao.

*** Những nguy hại tiềm ẩn của bệnh lậu mãn tính:

Bệnh lậu mãn tính nếu như không sớm được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh như:

➞ Khiến cho tâm lý người bệnh suy sụp, sợ hãi, lo lắng, mất tự tin trong giao tiếp với mọi người xung quanh, sống khép kín có thể dẫn đến bị trầm cảm.

➞ Gây cảm giác đau đớn, ngứa rát dữ dội khi đi tiểu, gây chit hẹp niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt khiến cho tiểu tiện khó khăn, gây bí tiểu.

➞ Tại cơ quan sinh dục, viêm âm đạo, niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm buồng trứng,… bị viêm nhiễm nặng nề, làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản có thể dẫn đến vô sinh.

➞ Phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu mãn tính sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi, thai nhi phát triển chậm dễ bị dị tật, có nguy cơ bị vỡ ối, sanh sớm.

➞ Sức đề kháng suy giảm nghiêm trong tăng nguy cơ mắc phải các bệnh nhiễm khuẩn, viêm gan, HIV/AIDS,… đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh.

Phương pháp hỗ trợ bệnh lậu mãn tính an toàn, hiệu quả

Khi phát hiện ra các triệu chứng bệnh lậu mãn tính, người bệnh nên nhanh chóng đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán tình trạng bệnh, từ đó mới có thể đưa ra một liệu trình hỗ trợ chữa trị thích hợp, hiệu quả.

*** Đối với bệnh lậu mãn tính hiện nay có thể áp dụng hỗ trợ chữa trị bằng các phương pháp phổ biến, hiệu quả như:

➠ Phương pháp nội khoa:

Hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng thuốc

Chủ yếu là dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm bao gồm thuốc uống lẫn thuốc tiêm có tác dụng giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

Trong quá trình dùng thuốc, người bệnh không tự ý ngưng thuốc giữa chừng sẽ gây tình trạng kháng thuốc, gây tác dụng phụ khiến bệnh nghiêm trọng khó hỗ trợ chữa trị hơn.

➠ Phương pháp ngoại khoa dùng kỹ thuật DHA hiện đại:

Để hỗ trợ điều trị bệnh lậu mãn tính hiệu quả, nhanh chóng cần phải dùng đến phương pháp ngoại khoa dùng kỹ thuật DHA hiện đại. Phương pháp này không cần dùng đến dao mổ, áp dụng nhiệt điện trường từ đó sẽ sản sinh ra trường điện từ tần số cao giúp hồi phục quá trình trao đổi chất, giảm sưng, viêm, loại bỏ mầm bệnh hiệu quả.

Hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ không chỉ áp dụng phương pháp DHA trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu mà còn có đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, đặc biệt mức chi phí tại phòng khám cũng rất hợp lý, được công khai minh bạch rõ ràng, đảm bảo mang lại cho mọi người bệnh có được quá trình hỗ trợ chữa trị bệnh lậu đạt hiệu quả cao với mức chi phí tiết kiệm nhất.

Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh lậu mãn tính tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cần được tư vấn hay đặc lịch hẹn khám ưu tiên với bác sĩ chuyên khoa, hãy gọi đến số hotline: (0225) 883 1239 hoặc click ngay vào khung "tư vấn" trên website để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.