Tìm hiểu về bệnh u nhú sinh dục ở nam và nữ

Ngày đăng: Thứ Ba, 23/08/2017 02:08

U nhú sinh dục rất có thể là dấu hiệu của căn bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, bệnh có tốc độ lây lan nhanh chóng, làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe, thậm chí là tính mạng nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Cách nhận biết u nhú sinh dục qua những dấu hiệu lâm sàng

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Phượng Đỏ: khi vùng cơ quan sinh dục xuất hiện các u nhú gai, có đường kính khoảng 1 – 2 mm, lan rộng khắp vùng kín tạo ra những mảng sùi lớn, bề mặt sần sùi thì người bệnh cần đặc biệt lưu ý bởi đây là một trong những biểu hiện rõ rệt nhất của bệnh sùi mào gà ở cơ quan sinh dục.

Bệnh xảy ra khi nam giới có hành vi quan hệ không an toàn với người nhiễm virus HPV hoặc do môi trường xung quanh hậu môn có dấu hiệu ẩm ướt, bị tổn thương.

Khi mắc bệnh sùi mào gà mà không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời thì nguy cơ lây nhiễm đến vùng xung quanh, bên trong hậu môn và gây bệnh là rất cao.

Khi u nhú xuất hiện ở cơ quan sinh dục, nghĩa là sẽ có những biểu hiện lâm sàng tại những vị trí sau:

✿ U nhú sinh dục ở âm đạo:

Hiện tượng u nhú sinh dục ở âm đạo

Thường xảy ra ở môi lớn, môi nhỏ, âm đạo, âm hộ, cổ tử cung và lỗ niệu đạo. Các u nhú sinh dục xuất hiện thành từng đám nhỏ, sau đó liên kết với nhau tạo thành các mảng sùi lớn.

U nhú sinh dục có nhiều kích thước khác nhau nhưng đặc trưng nhất vẫn là có gai, có cuống, màu hồng nhạt. Bề mặt khô, khi lấy tay ấn vào thấy dịch mủ chảy ra, người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, nóng rát tại vùng kín, cơ thể bị sốt, hạch bẹn nổi nhiều.

U nhú sinh dục này rất dễ bị lở loét, viêm nhiễm, chảy máu, mùi hôi khó chịu, nhất là khi vận động cơ thể quá mạnh, quan hệ tình dục.

✿ U nhú sinh dục ở dương vật:

Thường xuất hiện ở thân dương vật, miệng sáo, dây chằng quy đầu, rãnh bao quy đầu, lớp da bìu hoặc bẹn.

Ở giai đoạn đầu, u nhú sinh dục mới chỉ xuất hiện những nốt sùi nhỏ và không gây cảm giác ngứa ngáy hoặc đau đớn. Khi bệnh tiến triển rầm rộ, thăm khám thấy các nốt u nhú ngày càng nhiều, lan rộng thành từng mảng trông giống như súp lơ hoặc mào gà.

Khi bị sùi mào gà, việc đi tiểu tiện sẽ khó khăn hơn, cơ thể sốt, mệt mỏi kéo dài.

Trường hợp bệnh nặng, có thể bị chảy máu, nhất là khi quan hệ tình dục hoặc vận động, đi lại quá nhiều.

U nhú sinh dục cần được hỗ trợ điều trị như thế nào?

Qua những biểu hiện ở trên, u nhú sinh dục là một trong những triệu chứng khá nguy hiểm, không nên coi thường và nếu không chữa trị sớm thì các tình trạng này sẽ lớn dần và gây ra hiện tượng bị tắc cơ quan sinh sản, dẫn đến tình trạng bị vô sinh ở cả nam và nữ.

Nữ thì có thể bị tắc vòi trứng, cổ tử cung, buồng trứng, còn ở nam thì dễ bị tắc ống dẫn tinh và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phóng tinh.

Do vậy, khi bị u nhú sinh dục, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thăm khám và đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời với mức chi phí phải chăng nhất.

Đến Đa Khoa Phượng Đỏ để được hỗ trợ điều trị hiệu quả

Hiện nay, phòng khám đang áp dụng phương pháp ALA – PDT với ưu điểm điều trị các nốt sùi nhanh chóng, khống chế và phá vỡ các cấu trúc virus, ngăn ngừa các loại virus HPV phát triển. Phương pháp này thường không gây ra hiện tượng bị đau đớn, không hề chảy máu và giúp cho người bệnh vẫn có thể hoạt động, làm việc bình thường.

Với những ưu thế về đội ngũ bác sĩ, cơ sở vật chất, phương pháp tiên tiến, nên không có điều gì đáng ngạc nhiên khi Đa Khoa Phượng Đỏ lại là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng và đã gặt hái được nhiều thành công trong việc hỗ trợ điều trị bệnh xã hội nói chung cũng như u nhú sinh dục nói riêng.

Nếu còn thắc mắc nào về vấn đề này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: (0225) 883 1239 hoặc nhấp vào khung chat trên hệ thống website để được tư vấn miễn phí.