Những dấu hiệu ban đầu của bệnh sùi mào gà đừng bỏ qua

Ngày đăng: Thứ Tư, 03/04/2021 03:04

“Tôi nghe bảo sùi mào gà nếu điều trị sớm các nốt sùi sẽ dễ chửa, cơ hội điều trị thành công cũng cao. Nhưng thật không dễ để biết được những dấu hiệu ban đầu của sùi mào gà.”

Chia sẻ của Minh Anh đến từ Hải Phòng

Sùi mào gà là bệnh xã hội được nhiều người biết, tuy nhiên cũng giống Minh Anh không phải ai cũng biết được dấu hiệu của bệnh là như thế nào. Vì vậy, nếu bạn đang nghi ngờ mình mắc sùi mào gà nên tham khảo những thông tin dưới đây để sớm nhận biết.

++ Bạn có triệu chứng nghi ngờ sùi mào gà? Hãy BẤM VÀO ĐÂY để được tư vấn miễn phí!

Nhận biết ngay khi sùi mào gà mới ủ bệnh

Ở giai đoạn ủ bệnh sùi mào gà không có triệu chứng gì đặc biệt, tuy nhiên virus HPV gây sùi mào gà lúc này đã có thể lây lan cho người khỏe mạnh nếu có quan hệ tình dục, tiếp xúc trung gian hay qua đường máu, truyền cho thai nhi khi mẹ bầu sinh thường.

những dấu hiệu ban đầu của sùi mào gà

Quan hệ tình dục không an toàn là đối tượng có nguy cơ có những dấu hiệu ban đầu của sùi mào gà

Để xuất hiện những dấu hiệu ban đầu của sùi mào gà phải mất từ 2 - 9 tháng ủ bệnh, song thời gian này có thể dài hay ngắn hơn còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người, cơ địa, giới tính...

Thông thường, đối tượng có nguy cơ ủ bệnh sùi mào gà là:

- Người không chung thủy 1 vợ - 1 chồng.

- Quan hệ với người có đời sống tình dục phức tạp.

- Có quan hệ tình dục không an toàn với người bị sùi mào gà.

- Đối tượng thực hiện hành vi mua/ bán dâm.

- Người nhận hay truyền máu cho người mắc bệnh sùi mào gà.

- Sử dụng chung kim tiêm bơm chích ma túy cũng có nguy cơ.

- Trong gia đình có thành viên mắc bệnh sùi mào gà.

Những đối tượng trong đây chỉ là có nguy cơ mắc sùi mào gà, để bản thân không lo lắng bạn nên đến cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm kiểm tra sùi mào gà. Hiện nay có nhiều phương pháp kiểm tra sùi mào gà với kết quả chính xác, trong thời gian nhanh chóng.

Giai đoạn ủ bệnh nếu được phát hiện sớm sẽ ngăn chặn được sự xuất hiện của triệu chứng sùi mào gà, việc điều trị cũng được thuận lợi hơn. Vì vậy, mà chuyên gia y tế thường khuyên các bệnh nhân nên thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện sùi mào gà cũng nhữ các bệnh khác.

++ Bạn nghi ngờ bản thân đang ủ bệnh sùi mào gà? BẤM VÀO ĐÂY để được bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho lời khuyên phù hợp! (Hội thoại miễn phí)

Nhận biết những dấu hiệu ban đầu của sùi mào gà

Trong thời gian ủ bệnh không có bất kỳ triệu chứng nào để nhận biết sùi mào gà, tuy nhiên khi bước qua giai đoạn này người bệnh sẽ bắt đầu có những dấu hiệu ban đầu của sùi mào gà là xuất hiện mụn sùi. Để không nhầm lần sùi mào gà với mụn cóc, mụn rộp sinh dục bạn nên tìm hiểu rõ về đặc tính của mụn sùi. Dưới đây là cách nhận biết nốt sùi mào gà rõ nhất:

Nhú gai mới hình thành

Nhú gai xuất hiện trên bề mặt da bằng phẳng, ban đầu là những u nhú mọc lẻ tẻ mềm, có màu hồng nhạt hoặc trắng.

những dấu hiệu ban đầu của sùi mào gà

Những dấu hiệu ban đầu của sùi mào gà là nhú gai mềm màu hồng nhạt hoặc trắng

Nhú gai phát triển theo thời gian

Theo thời gian, nhú gai sùi mào gà sẽ phát triển và liên kết với nhau thành từng mảng. Lúc này, bằng mắt thường người bệnh sẽ quan sát được những u nhú trông giống như mồng gà hay súp lơ.

U nhú sùi mào gà không gây đau ngứa

Nhú gai sùi mào gà không gây ra đau đớn hay ngứa ngái song lại khiến người bệnh khó chịu vì những u nhú vướng víu. Đối với người bệnh mắc sùi mào gà âm đạo sẽ tiết nhiều khí hư hơn bình thường nên chị em sẽ có cảm giác âm đạo ngứa ngáy.

Nốt mụn sùi rất dễ bị xước

Nếu như mụn cóc khô ráp, gây chảy máu khi chà mạnh; mụn rộp sẽ có các nốt mụn nước và vỡ ra khi va chạm hay phát triển đến mức độ nào đó thì sùi mào gà được nhận biết qua nốt sùi mềm, nốt sùi dễ bị xước gây chảy máu hay tiết dịch có mùi hôi.

Vị trí xuất hiện của nốt sùi mào gà

Sùi mào gà thường xuất hiện ở những vị trí ẩm ướt như âm đạo, môi bé, môi lớn, dương vật, vòm họng. Tuy nhiên, nốt sùi vẫn có thể xuất hiện tại những vị trí khác nếu dính virus như hậu môn, mắt, miệng... thậm chí sùi mào gà có thể xuất hiện ở cổ tử cung của người nữ.

Hiện nay, việc xét nghiệm kiểm tra sùi mào gà có thể thực hiện bằng các phương pháp như xét nghiệm máu, nước tiểu, dịch tiết, mẫu bệnh phẩm. Tùy vào triệu chứng của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp xét nghiệm phù hợp để mang đến hiệu quả cao nhất.

Bạn nghi ngờ hay bản thân có dấu hiệu sùi mào gà, liệu đâu là phương pháp xét nghiệm phù hợp hay chi phí cho 1 lần xét nghiệm là bao nhiêu? Nếu đang quan tâm về vấn đề này hãy liên hệ 0225.369.9999 để được giải đáp miễn phí!

Xem thêm chi tiết tại: https://blogtuvansuckhoenamnu.blogspot.com/